สาระน่ารู้
การเตรียมตัวก่อนออกทริป
ไปเที่ยวกันไหม ไปเที่ยวกันไหม..
มาดูคร่าวๆๆว่าเราจะเตรียมตัวกันอย่างไง..ก่อนออกเดินทาง
อันดับแรก เตรียมตัวเตรียมร่างกายให้พร้อม ก่อนการเดินทาง หาหยูกหายา(กรณีที่มีโรคประจำตัว)เผื่อไว้ด้วย ยาแก้ปวดหัว ท้องเสีย คลื่นไส้ พักผ่อนให้เพียงพอ ตัวการสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ความง่วง.. หลายๆคนชอบฝืน.. อันตรายมากๆๆ เพราะคุณอาจจะหลับใน ขณะขับขี่ ซึ่งกรณีนี้อันตรายมากๆๆ หลายๆคนบอกไม่เป็นไร เวลาคุณขับรถ ลมมันเย็นๆๆ.. เคยเห็นมั้ยว่าตาคุณยังลืม แต่เผลอหลับไปตอนไหนม่ายรู้..อย่างดีก้อโผล่อีกทีที่โรงพยาบาล อย่างร้าย..คุณข้ามมิติไปแล้ว.. มันเสี้ยววินาทีจริงๆๆน๊า...
อันดับต่อมา ตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อม เตรียมอุปกรณ์ต่างๆๆที่จำเป็นเครื่องไม้เครื่องมือ ใบขับขี่และสำเนาทะเบียนรถ บัตรประชาชน ตรวจเช็คเครื่องยนต์ น้ำมัน น้ำ น้ำมันเครื่อง ระบบไฟฟ้า แบต (ที่ชาร์จแบตขนาดเล็ก) ระบบเบรค ยางหน้า-หลัง อุปกรณ์ปะยาง(ยางใน) ที่สูบลมแบบพกพา น๊อดยึดสายคลัช(เวลาที่สายคลัชหรือสายคันเร่งขาดราคาไม่เกิน10บาท) สายยางน้ำมัน ฯลฯ
อันดับต่อมา คนพร้อม รถพร้อม คราวนี้ก้อมาสำรวจเส้นทางที่เราจะไป จุดหมายปลายทาง จะใช้เส้นทางไหน จุดแวะพักมีที่ไหนบ้างกี่แห่ง จะได้ไม่สับสนหรือหลงทาง
สุดท้าย..นี้การขับขี่ ขับด้วยความระมัดระวัง มีสติ ไม่คึกคะนอง หรือขับแข่งกันบนท้องถนน มาออกทริป เพื่อความสนุก มีความสุขกับการขับสองล้อ พวกเราไบค์เกอร์คงไม่ต้องการเรื่องเซอร์ไพร์..ที่เกิดกับเราหรือเพื่อนๆๆในกลุ่ม อุบัติเหตุ..เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แต่ไม่ใช่เกิดจากความประมาท อยากโชว์..อยากลอง
ออกทริปให้สนุก ได้ประสบการณ์ใหม่ๆๆ ได้เพื่อนใหม่ๆๆ เป็นบรรยากาศที่นึกถึงทีไรก้อมีความสุข..ขอให้เพื่อนๆๆมีความสุขกับการออกทริปนะครับ
ด้วยรักและห่วงใย
Power2 กล่องไฟเสริม แรงจัด ประหยัดน้ำมัน
https://www.facebook.com/profile.php?id=100007507865735








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้